วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฟาน กัล รับถ้าผีแชมป์ลีกสุดมหัศจรรย์

ฟาน กัล รับถ้าผีแชมป์ลีกสุดมหัศจรรย์


ฟาน กัล รับถ้าผีแชมป์ลีกสุดมหัศจรรย์ ฟาน กัล รับถ้าผีแชมป์ลีกสุดมหัศจรรย์


หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแดนผู้ดี ออกมายอมรับว่า หากเขาสามารถนำ “ผีแดง” ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไปครองได้ จะถือเป็นแชมป์ที่สุดมหัศจรรย์มาก ๆ


ภายใต้การคุมทัพของเดวิด มอยส์ ซีซั่นก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 7 พลาดการคว้าโควตาไปลุยศึกฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นหนแรกในรอบเกือบยี่สิบปี ส่งผลให้ มอยส์ ถูกไล่ออก ก่อน ฟาน กัล จะมารับงานต่อ แม้ผลงานช่วงปรีซีซั่นสุดหรู ชนะรวด แต่ประเดิมนัดแรกของฤดูกาล 2014-15 “ผีแดง” พ่ายพลิกล็อกต่อ “หงส์ขาว” สวอนซี 1-2 ซึ่งถือเป็นการปราชัยคาบ้านในนัดเปิดหัวหนแรกในรอบ 40 กว่าปี ทำให้ตอนนี้ ฟาน กัล กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากสุด ๆ


อย่างไรก็ดี ฟาน กัล เชื่อว่าเขายังสามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกได้ เพราะสมัยคุม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ซีซั่นแรก ทีมก็ออกสตาร์ตได้ย่ำแย่ ทว่า ท้ายที่สุดสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในปี ค.ศ. 2009 แต่ ฟาน กัล ยอมรับว่า ขุมกำลังของ “ผีแดง” ในตอนนี้ขาดความสมดุลย์ และยากที่เขาจะเข็นให้ทีมคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ หากทำได้จริง คงเป็นเรื่องสุดมหัศจรรย์


“ผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก ๆ (การคว้าแชมป์ลีก) แต่มันก็มีความเป็นไปได้ ทว่า มันเป็นงานหินยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา เมื่อตอนที่ผมคุมบาเยิร์น มิวนิก ตัวเลือกในขุมกำลังมีไม่เพียงพอ แต่เราก็สามารถคว้าแชมป์ได้ ตอนนี้ตัวเลือกในทีม(ผีแดง)ไม่มีความสมดุลย์เลย เรามีกองหน้าตัวจบสกอร์ถึง 5 คน มีเพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกมถึง 6 คน แต่เรามีกองหลังให้เลือกใช้งานไม่เพียงพอ”

ข่าวจาก dailynews.co.th



ฟาน กัล รับถ้าผีแชมป์ลีกสุดมหัศจรรย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น