วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฟาน กัล ตั้งรูนีย์สวมปลอกแขนกัปตันปีศาจแดง

กุนซือชาวฮอลแลนด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งให้ เวย์น รูนีย์ รับตำแหน่งกัปตันทีมคนใหม่ ในขณะที่ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ รับบทรองกัปตัน


ฟาน กัล ตั้งรูนีย์สวมปลอกแขนกัปตันปีศาจแดง ฟาน กัล ตั้งรูนีย์สวมปลอกแขนกัปตันปีศาจแดง


หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการ ในการแต่งตั้ง 2 นักเตะคีย์แมนให้ทำหน้าที่สำคัญได้แก่ เวย์น รูนีย์ ที่รับหน้าที่กัปตันคนใหม่ต่อจาก เนมันยา วิดิช และ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ เป็นรองกัปตัน


โดยในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา เวย์น รูนีย์ได้สวมปลอกแขนนำทัพปีศาจแดงไปเก็บตัวฝึกซ็อม และเล่นเกมอุ่นเครื่องในประเทศสหรัฐอเมริกา และหลุยส์ ฟาน กัล ได้ตัดสินใจให้ศุนย์หน้าเบอร์ 10 รับตำแหน่งกัปตันอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย


“สำหรับผมแล้ว การเลือกกัปตันทีมเป็นสิ่งที่สำคัญมากเสมอ” ฟาน กัล กล่าวผ่าน เว็บไซต์ทางการของสโมสร “เวย์น แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ยอดเยี่ยมต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำ ผมประทับใจมากกับความเป็นมืออาชีพของเขา และทัศนคติของเขาในการฝึกซ้อมที่เข้ากับปรัชญาของผม เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับสมาชิกรายอื่นที่อายุน้อยกว่า และผมเชื่อว่าเขาจะมอบหัวใจและจิตวิญญาณให้กับตำแหน่งกัปตันทีม”


“ดาร์เรน เฟลทเชอร์ จะรับหน้าที่เป็นรองกัปตัน ดาร์เรน เป็นผู้นำโดยธรรมชาติ และจะได้เป็นกัปตันทีมเมื่อรูนีย์ไม่ได้ลงเล่น ดาร์เรนเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากและเป็นที่รักของทุกคนในห้องแต่งตัว ผมรู้ว่าเขาจะต้องทำงานเคียงข้างกับเวย์นได้ดี”


ในขณะที่ เวย์น รูนีย์ เองได้ออกมากล่าวหลังได้รับตำแหน่งว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับผม และครอบครัวของผม ในการได้เป็นกัปตันของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ มันเป็นบทบาทที่ผมจะทำด้วยความภาคภูมิใจ เรามีสปิริตของทีมสูงมากในห้องแต่งตัวและผมรู้สึกขอบคุณผู้จัดการทีมที่เชื่อมั่นในตัวผม ผมกำลังมองไปถึงการนำทีมลงสนามในวันเสาร์ที่เป็นเกมแรกของฤดูกาลใหม่ของเรา”


ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นเดียวกัน หลังควงคู่รับตำแหน่งในฐานะรองกัปตันทีม “ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้รับตำแหน่งรองกัปตัน มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจมากสำหรับผมและครอบครัว เวย์น กับ ผมทำงานร่วมกันด้วยดีมาโดยตลอด และ เรากำลังจะได้ทำงานร่วมกันต่อไปแบบใกล้ชิดมากขึ้นในบทบาทหน้าที่ใหม่ ผมอยากจะขอบคุณผู้จัดการทีม ที่ไว้วางใจผม”


ข่าวจากGOal.com



ฟาน กัล ตั้งรูนีย์สวมปลอกแขนกัปตันปีศาจแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น