วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เนวินขู่ฟ้องกกท.ไล่บังยีไปอยู่กับฟีฟา

เนวินขู่ฟ้องกกท.ไล่บังยีไปอยู่กับฟีฟา


เนวินขู่ฟ้องกกท.ไล่บังยีไปอยู่กับฟีฟา

เนวินขู่ฟ้องกกท.ไล่บังยีไปอยู่กับฟีฟา


นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมยฯ ขู่ฟ้องการกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมการปกครอง หากไม่เลือกตั้งภายในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ลั่นใครอยากเลือกตั้งตามฟีฟา ให้ย้ายไปอยู่ประเทศฟีฟาได้เลย


หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ “กกท.” ทำหนังสือให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ทว่าได้รับการตอบปฏิเสธจากนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมลูกหนังไทย ที่ยืนยันจะให้มีการลงมติรับรองการบังคับใช้ธรรมนูญใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอล นานาชาติ หรือ “ฟีฟา” ที่มีการระบุว่าให้มีการลดเสียงสมาชิกในการเลือกตั้งลงจาก 184 เสียง เหลือ 72 เสียง ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ก่อนจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 สิงหาคมต่อไป พร้อมกับไม่ให้ความสำคัญกับนายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ยื่นรายชื่อ 108 สโมสรเพื่อขอให้ “กกท.” จัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้เท่านั้น


ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยืนยันว่า กกท.ต้องจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้เท่านั้น “เมื่อครบการยื่นหนังสือขอจัดเลือกตั้งภายใน 21 วัน ซึ่งก็คือวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ หากว่าภายใน 7 วัน ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ผมจะแจ้งความดำเนินคดีกับ กกท. และ กรมการปกครอง ตามมาตรา 157 ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทันที”


พร้อมกันนี้ “ประธานเนวิน” ยังตอบโต้สมาคมลูกหนังไทยที่ขู่ว่าหากไม่เลือกตั้งตามธรรมนูญ “ฟีฟา” จะโดนแบนจากวงการลูกหนังโลกว่า “ให้สมาคมฟุตบอลแห่งฟีฟา ย้ายไปอยู่ประเทศฟีฟาเสียที ผมเป็นคนไทย สมาคมฟุตบอลเป็นของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นการเลือกตั้งก็ต้องทำตามกฎหมายไทย ใครไม่พอใจให้ย้ายไปอยู่กับฟีฟา”


ทั้งนี้นายเนวิน ยืนยันว่าภายหลังจัดการเลือกตั้งแล้ว สามารถทำหนังสือชี้แจง และเปลี่ยนไปใช้ธรรมนูญใหม่ของ “ฟีฟา” ได้อย่างแน่นอน พร้อมแสดงความมั่นใจว่าสมาคมฟุตบอลไทย จะได้โดนแบนตามที่นายวรวีร์ ยืนยันแต่อย่างใด


ข่าวจาก manager.co.th


Share Button

เนวินขู่ฟ้องกกท.ไล่บังยีไปอยู่กับฟีฟา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น