วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บังยี-บิ๊กเปี๊ยก ชี้เลือกตั้ง 23 ก.ย.ถูกทั้งไทยและฟีฟ่า

บังยี-บิ๊กเปี๊ยก ชี้เลือกตั้ง 23 ก.ย.ถูกทั้งไทยและฟีฟ่า




“บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ  เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มคัดค้านการใช้ธรรมนูญใหม่ฟีฟ่า ได้นำรายชื่อสโมสรสมาชิกจำนวน 108 ทีม ยื่นต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อจัดการเลือกตั้งกันเองภายใน 21 วัน   และก่อนหน้านี้ได้มี 2 ทีมที่ประกาศถอนชื่อออกไปนั้น สมาคมฟุตบอลฯ กำลังตรวจสอบรายชื่อทั้งหมดอยู่ เพราะมีข่าวว่ามีหลายสโมสร ผู้ที่มีอำนาจในการลงนามหรือประธานสโมสร ไม่ได้รับทราบถึงการลงชื่อในครั้งนี้เลย  ขณะที่มีบางสโมสรได้ขอถอนรายชื่อออกไปแล้วและมีความประสงค์ที่จะถอนอีกหลาย ทีม ทางสมาคมฟุตบอลฯจะจัดแถลงข่าวถึงความชัดเจนทั้งหมดในสัปดาห์หน้า โดยทางฟีฟ่าได้รับทราบถึงเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว และเฝ้าจับตามองอย่างใกล้ชิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้กล่าวถึงการเลือกตั้งว่า ยืนยันจะดำเนินการตามข้อบังคับของฟีฟ่าที่ได้สั่งการลงมา กำหนดจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ย.อย่างแน่นอน ซึ่งทางสมาคมฯเองได้ให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าวันดังกล่าวไม่เป็นการฝ่าฝืนต่อข้อบังคับใดทั้งสิ้น ไม่ว่าของสมาคมฟุตบอลฯ,พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เนื่องจากการกระทำของสมาคมฟุตบอลฯมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สอดคล้องไปในแนวทาง เดียวกับสากล ที่ได้แจ้งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)รับทราบแล้ว

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการยื่นชื่อเพื่อเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ตนได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสโมสรสมาชิกทั้งหมดแล้วว่า ไม่อาจจัดเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ค.ตามที่ร้องมาได้ เพราะฟีฟ่าได้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรมาชัดเจน ต้องปฏิบัติตามขั้นตอน ทั้งการจัดประชุมใหญ่พิเศษ และการเลือกตั้งที่ถูกกำหนดออกมาคือวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งจะต้องจัดการเลือกตั้งโดยยึดแนวทางตามธรรมนูญใหม่เท่านั้น ไม่เช่นนั้นฟีฟ่าจะมีมาตรการลงโทษตามมา อันจะมีผลเสียหายต่อวงการฟุตบอลไทยมาก


ข่าวจาก dailynews.co.th



Share Button

บังยี-บิ๊กเปี๊ยก ชี้เลือกตั้ง 23 ก.ย.ถูกทั้งไทยและฟีฟ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น