วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ซิโก้ชูฮกหัวใจช้างศึกแม้พลาดแชมป์

ซิโก้ชูฮกหัวใจช้างศึกแม้พลาดแชมป์


ซิโก้ชูฮกหัวใจช้างศึกแม้พลาดแชมป์ ซิโก้ชูฮกหัวใจช้างศึกแม้พลาดแชมป์


กุนซือทีมชาติไทยยกย่องหัวใจของลูกทีมอันเกินร้อยที่ต่อกรกับทีมอย่างเกาหลีใต้ได้อย่างสนุกและทำได้ดีกว่าแต่ขาดเพียงสกอร์เท่านั้นที่ทำให้พลาดแชมป์


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยกล่าวยกย่องผู้เล่นทุกคนที่พยายามอย่างสุดความสามารถและแสดงให้เห็นแล้วว่ามาตรฐานของทัพช้างศึกกับทีมอย่างเกาหลีใต้ไม่ต่างกันแม้สุดท้ายจะพลาดได้แชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 43 มาครองก็ตาม


เกมดังกล่าวเป็นทัพช้างศึกที่ทำเกมได้ดีกว่าอย่างชัดเจนและมีโอกาสลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้งทว่าก็ถูก อี ชาง กึน ปฏิเสธเอาไว้ตลอดก่อนจบเกมแบบไร้สกอร์ส่งให้โสมขวาคว้าแชมป์สมัยที่ 12 ไปครอง


“วันนี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่าน้องๆทุกคนสู้ ยิ่งกว่าร้อย ทั้งเกมรับและรุก เราคุมเกมไวได้หมด และวันนี้เราเล่นก็เล่นกับทีมอย่างเกาหลใต้ ฉะนั้นต้องยอมรับถึงหัวจิตหัวใจน้องๆทุกคน” ซิโก้กล่าวหลังจบเกม


“แม้วันนี้เราจะไม่ได้แชมป์ แต่น้องๆทุกคนก็ทำให้เห็นแล้วว่าเราสู้ได้ ทั้ง 90 นาทีแบบถึงที่สุด เรามีโอกาสยิงทั้งหมด 16 ครั้ง ครั้งแรก 6 และครึ่งหลังอีก 9 แต่ก็ถูกผู้รักษาประตูเขาก็เซฟ”


“ฉะนั้นแฟนบอลจะเห็นว่าเด็กชุดนี้ใจสู้จริงๆและผมต้องขอขอบคุณแฟนบอล ทางบ้าน ชาวไทย โคราช ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด”


ดาวยิงตลอดกาลทีมชาติไทยกล่าวต่อ “จากนั้นก็คงปล่อยน้อยๆกลับสโมสร และผมก็ขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือ และวันนี้เด็กๆก็ได้สร้างมาตรฐานให้เห็นจริงๆว่า หากเราไม่กลัว เราก็สู้ได้ แต่ก็ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่พลาดแชมป์”


“อย่างไรก็ตามเรายังมีอีก 3 ทัวร์นาเมนต์รออยู่ทั้ง โอลิมปิก , ซีเกมส์ และ ฟุตบอลโลก ซึ่งเราคงจะมีการพูดคุยถึงแผนการเตรียมทีมประมาณอีก 1 อาทิตย์ข้างหน้า”


ข่าวจาก Goal.com



ซิโก้ชูฮกหัวใจช้างศึกแม้พลาดแชมป์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น