วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อดัมส์ไม่เห็นด้วยที่ปืนจะซื้อ รูนี่ย์

อดัมส์ไม่เห็นด้วยที่ปืนจะซื้อ รูนี่ย์

อดัมส์ไม่เห็นด้วยที่ปืนจะซื้อ รูนี่ย์


โทนี่ อดัมส์ ตำนานกองหลังกัปตันทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า เขาคิดว่าอดีตต้นสังกัดต้องคิดให้ดี หากหวังที่จะดึงตัว เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมอย่างจริงจัง โดยยอมรับว่าดาวเตะวัย 27 ปีมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่แน่ใจเรื่องความแข็งแกร่งด้านจิตใจว่าจะต้านทานแสงสีในกรุงลอนดอนได้หรือไม่


รูนี่ย์ ตกเป็นข่าวพัวพันเรื่องการย้ายสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากไม่ค่อยมีความสุขกับการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในระยะหลัง โดยมี อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งในทีมที่ให้ความสนใจร่วมกับ เชลซี, เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดย อลิเชอร์ อุสมานอฟ ผู้ถือหุ้น

รายใหญ่ของ “ไอ้ปืนใหญ่” ยืนยันเองว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ถ้าหากนักเตะอยากจะมา


อย่างไรก็ตาม อดัมส์ ไม่ค่อยเห็นด้วยกับโปรเจ็กต์นี้ โดยกล่าวผ่านสื่อดังเมืองผู้ดี ว่า “ผมไม่แน่ใจว่า รูนี่ย์ จะรับมือกับกรุงลอนดอนได้ นั่นจะเป็นความเสี่ยงครั้งใหญ่ ผมไม่คิดว่ามันเป็นคำถามในเรื่องของเงิน แต่เป็นเรื่องของอารมณ์และจิตใจมากกว่า ลอนดอนเป็นสัตว์อีกประเภทหนึ่ง และมันทำให้นักเตะเปลี่ยนไปได้”


“แน่นอน เวย์น เป็นผู้เล่นชั้นยอด และผมอยากจะเห็นเขาเล่นให้อาร์ซน่อล ในทางเทคนิคเขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ แต่ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับสภาพจิตใจของเขานอกสนาม และความเป็นมืออาชีพ ผมรู้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ควบคุม เวย์น ได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และผมแน่ใจว่า อาร์แซน เวนเกอร์ (ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล) ก็น่าจะเอาเขาอยู่ แต่ถ้าเป็นผมคงจะไม่ทุ่มซื้อ เวย์น มาร่วมทีม”


พร้อมกันนั้น อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังแสดงความเป็นห่วงถึงข่าวที่ อาร์เซน่อล เตรียมทุ่มซื้อ กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา อีกด้วย โดยแนะนำว่าควรจะคิดถี่ถ้วนให้ดีเสียก่อน โดยกล่าวว่า


“เรอัล ไม่ต้องการเขาแล้ว เขาถึงตกมาถึงคุณ ถ้าคุณอยากจะแข่งกับ เรอัล มาดริด คุณไม่ควรไปรับนักเตะที่เขาไม่ต้องการแล้วมาใช้ คุณต้องการนักเตะที่ดีที่สุดในลีกเพื่อที่จะคว้าแชมป์”


Share

อดัมส์ไม่เห็นด้วยที่ปืนจะซื้อ รูนี่ย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น