วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เนวิลล์ แขวนสตั๊ดขอลุยต่องานโค้ช

เนวิลล์ แขวนสตั๊ดขอลุยต่องานโค้ช

เนวิลล์ แขวนสตั๊ดขอลุยต่องานโค้ช


ฟิล เนวิลล์ กองกลางของ เอฟเวอร์ตัน ตัดสินใจยุติบทบาทนักเตะอาชีพกับ “ท็อฟฟีสีน้ำเงิน” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมประกาศกร้าวยังไม่ทิ้งวงการลูกหนังและขอลุยงานโค้ชต่อทันทีหากได้โอกาส ทำงานกับทีมชาติอังกฤษ


อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 36 ปี เคยเปรยว่าจะอำลาสังเวียนลูกหนังตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็รักษาคำพูดยอมแขวนเกือกตามที่บอกกล่าวหลังจบฤดูกาล ถือเป็นการปิดฉาก 18 ปีในวงการนักเตะอาชีพ และหยุดสถิติลงสนามไว้ที่ 692 นัด กับสองทีมที่เล่นด้วยอย่าง แมนยู และ เอฟเวอร์ตัน


แม้อำลาบทบาทในสนามไปแล้ว แต่ เนวิลล์ ผู้น้อง ก็เผยว่ายังไม่ทิ้งวงการฟุตบอลเสียทีเดียว เมื่อเจ้าตัวออกมากล่าวเตรียมเริ่มบทบาทใหม่ของตัวเองด้วยการทำงานเป็นโค้ช ฟุตบอลของอังกฤษ โดยกล่าวว่า “หากถามผมเมื่อ 2 เดือนก่อน ผมคงตอบว่าอยากทำงานกับ บีบีซี หรือไม่ก็เป็นสื่อมวลชน แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว”


“ผมอาจได้ไปฟุตบอลโลกในปีหน้ากับทาง บีบีซี แต่ผมอยากทำงานอื่น ผมอยากเป็นโค้ช และอยากใช้เวลาอยู่ในสนาม อย่างไรก็ตาม ทั้งสองงานนี้ก็เป็นสิ่งที่ผมสนใจ และตอนนี้ก็มีข้อเสนอยื่นเข้ามาแล้ว ซึ่งผมจะพิจารณาก่อนบอกให้รู้ในเร็วๆนี้” อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษที่ถูกเรียกติดธง “สิงโตคำราม” ไปทั้งหมด 59 นัด กล่าว


Share

เนวิลล์ แขวนสตั๊ดขอลุยต่องานโค้ช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น