วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ป๋า จ่อลาผีอาทิตย์นี้ มู-มอยส์ รอเสียบ

ป๋า จ่อลาผีอาทิตย์นี้ มู-มอยส์ รอเสียบ

ป๋า จ่อลาผีอาทิตย์นี้ มู-มอยส์ รอเสียบ


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวใหญ่โตหลังมีรายงานว่านายใหญ่เลือดสกอต เตรียมประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือของ “ผีแดง” ในเกมพรีเมียร์ลีกกับ สวอนซี ซิตี ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. นี้


เดลี เมล์ สื่อจอมซอกแซกจากเมืองผู้ดี รวมถึงสื่ออื่น พร้อมใจประโคมข่าวว่า กุนซือวัย 71 ปี เตรียมยุติบทบาทคุมยอดทีมของเมืองแมนเชสเตอร์ ตลอด 27 ปี ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเกมเปิดบ้านรับมือ “หงส์ขาว” อันเป็นเกมที่เจ้าตัวและลูกทีมจะฉลองแชมป์ลีกสมัยที่ 20 พอดี


สำหรับข่าวลือดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาขณะที่แข้งและทีมงานของ “ผีแดง” ยกพลไปออกรอบตีกอล์ฟกันที่ ดันแฮม ฟอเรสต์ ในย่านเชสเชียร์ เมื่อวันอังคารที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งรายงานระบุว่าทางทีมงานของ แมนยู จะออกแถลงการณ์ถึงอนาคตของกุนซือรายนี้ หลังเจ้าตัวประกาศเรื่องดังกล่าวในเกมนัดสุดสัปดาห์


นอกจากนี้ หลังมีข่าวหลุดออกมา บรรดาผู้สื่อข่าวพยายามต่อสายไปยังสโมสรเพื่อหาข้อเท็จจริง ทว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดเปิดเผยเรื่องนี้แม้แต่รายเดียว โดยหากเรื่องดังกล่าวเป็นจริง เกมเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน วันที่ 19 พ.ค. จะเป็นเกมนัดที่ 1,500 และเป็นเกมสุดท้ายของในตำแหน่งกุนซืออาชีพด้วย


ส่วนตัวเต็งหมายเลขหนึ่งที่จะเข้ามาสืบทอดความสำเร็จของ เฟอร์กี เวลานี้คือ เดวิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังจะหมดสัญญากับ “ท็อฟฟี” ช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ยังไม่เคยประสบความสำเร็จพาทีมซิวพรีเมียร์ลีก แต่ผลงานคุมทีมจบท็อป 10 ได้อย่างต่อเนื่องทั้งที่มีงบทำทีมไม่มาก ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่อาจมองข้าม ขณะเดียวกัน โชเซ มูรินโญ ที่เตรียมอำลา รีล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ก็มีชื่อพัวพันอยู่ในตำแหน่งกุนซือ แมนยู ด้วย


สำหรับ “เฟอร์กี” ตลอดเวลา 27 ปี นับตั้งแต่คุม “ผีแดง” ปี 1986 จนถึงปัจจุบัน พาทีมประสบความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน ไล่ตั้งแต่แชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย และ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก อีก 2 สมัย จนได้รับการยกย่องจากแฟนบอลทั่วโลก และมีรูปปั้นเป็นของตัวเองอยู่หน้าสนามเมื่อปีที่แล้ว


Share

ป๋า จ่อลาผีอาทิตย์นี้ มู-มอยส์ รอเสียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น