วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เป๊ปเชื่อคิดไม่ผิดที่ลาบาร์ซ่า

เป๊ปเชื่อคิดไม่ผิดที่ลาบาร์ซ่า

เป๊ปเชื่อคิดไม่ผิดที่ลาบาร์ซ่า


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันคิดถูกแล้วกับการที่ตัดสินใจลาออกจาก บาร์เซโลน่า เนื่องจากว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด กับการลงจากตำแหน่ง แม้จะพาทีมคว้าแชมป์มากมายก็ตาม


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนดังชาวสเปน เชื่อตัวเขาตัดสินใจได้ถูกต้องที่สุดแล้ว กับการประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน แม้ว่าการทำงานกับ บาร์ซ่า ทั้งในฐานะนักเตะมาจนถึงเป็นกุนซือ นั้นถือเป็นช่วงเวลาที่เขาภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้


เป๊ป นั้นพา บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยการคว้า 14 แชมป์ ในช่วง 4 ปีที่คุมทัพ ก่อนที่จะประกาศลาตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว โดยในฤดูกาลหน้า เขาจะกลับมารับงานคุมทัพอีกครั้ง ในฐานะเทรนเนอร์ของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน


กุนซือมือทอง ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “เวลาของผมกับ บาร์เซโลน่า ได้หมดลงแล้ว เหมือนชีวิตคนที่เกิด, เติบโต และก็อายุมากขึ้น ผมมีความสุขมากกับการทำงานที่ บาร์เซโลน่า ผมมีความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมกับคนที่ผมร่วมงานด้วย ผู้เล่นทุกคนทำในสิ่งที่ผมอยากให้พวกเขาทำ พวกเขาไม่เคยหมดความกระหายที่จะลงเล่น ซึ่งมันเป็นแบบนั้นมาตลอดตั้งแต่ขึ้นสู่ทีมใหม่ๆ”


“ที่ บาร์ซ่า หลายสิ่งไปได้สวย เพราะว่าผมรู้จักผู้เล่นทุกคนตั้งแต่ก่อนจะเป็นมืออาชีพ ส่วนเรื่อง บาเยิร์น มิวนิค นั้นคงจะไม่ถูกต้องนักหากจะพูดในตอนนี้ ผมยืนยันว่าเมื่อถึงเวลาที่ผมไปที่นั่น ผมจะพูดถึงพวกเขาอย่างแน่นอน”


Share

เป๊ปเชื่อคิดไม่ผิดที่ลาบาร์ซ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น