วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

กฎเหล็ก ชูป้ายด่า สมาคมฟุตบอล โดนแบนทั้งซีซัน

กฎเหล็ก ชูป้ายด่า สมาคมฟุตบอล โดนแบนทั้งซีซัน กฎเหล็ก ชูป้ายด่า สมาคมฟุตบอล โดนแบนทั้งซีซัน


บริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด หรือ “ทีพีแอล” ร่างกฎเหล็ก หากทีมใดปล่อยให้แฟนบอลชูป้ายดูถูก ดูหมิ่น สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ ทีพีแอล มีโทษสูงสุดคือแบนห้ามเล่นในรังเหย้าตลอดทั้งฤดูกาล พร้อมตัด 6 แต้ม และปรับเงินอีก 150,000 บาท
       
       ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอลป้ายแดง ได้กล่าวถึงบทลงโทษใหม่ หลังการประชุมผู้จัดการทีม ว่าด้วยระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ ลีก และดิวิชัน 1 เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า ได้กำหนดบทลงโทษเพิ่ม 2 ข้อ คือ
       
       ภาคผนวกที่ 7 ข้อ 3.16 สโมสรเจ้าบ้านใดไม่สามารถควบคุมนักฟุตบอล เจ้าหน้าที่ทีม กองเชียร์ หรือบุคคลใดๆ จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถออกจากสนามได้หลังสิ้นสุดการแข่งขันภายใน 1 ชั่วโมง มีโทษ ดังนี้ ครั้งที่ 1 ปรับ 30,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 1 นัด, ครั้งที่ 2 ปรับ 60,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 3 นัด พร้อมตัด 3 คะแนน และครั้งที่ 3 ปรับ 120,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้านตลอดทั้งฤดูกาลพร้อมตัด 6 คะแนน
       
       และภาคผนวก 7 ข้อ 4.5 กองเชียร์ทีมใด หรือกลุ่มบุคคลใด นำป้ายที่มีข้อความยั่งยุ ดูหมิ่น ทีมคู่แข่งขัน หรือนำป้ายดูถูก ดูหมิ่น และลดความน่าเชื่อถือต่อ สมาคมฟุตบอลฯ หรือ ทีพีแอล หรือบุคคลที่สาม สโมสรต้นสังกัดของกองเชียร์ที่เป็นผู้กระทำและหรือสโมสรทีมเหย้าปล่อยให้มีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นมีโทษ ดังนี้ ครั้งที่ 1 ปรับ 50,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 1 นัด, ครั้งที่ 2 ปรับ 100,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้าน 3 นัด พร้อมตัด 3 คะแนน และครั้งที่ 3 ปรับ 150,000 บาท และห้ามเจ้าบ้านแข่งขันในบ้านตลอดทั้งฤดูกาล พร้อมตัด 6 คะแนน
       
       พร้อมกันนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวต่อว่า ปี 2014 บทลงโทษจะรุนแรงขึ้นเพราะ พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ จะถูกนำมาใช้ โดยเงินค่าปรับจะนำมาจัดการแข่งขันลีกเยาวชนและลีกสำรองเพื่อพัฒนาสโมสรต่อไป ซึ่งจะไม่นำมาใช้ในการบริหารของ ทีพีแอล เด็ดขาด


ขณะที่ในกรณี รัฐบาลรักษาการของ “นายกฯปู” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมีผล 60 วันนั้น “บิ๊กเปี๊ยก” ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการแข่งขัน “ผมเชื่อว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศออกมาคงได้รับการยกเว้นเพราะไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่ยอมรับว่าอาจได้รับผลกระทบเรื่องจำนวนแฟนบอลที่เข้าไปชมในสนามน้อยกว่าปกติ อย่างไรก็ตามเราคงไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันได้ แต่หากมีทีมได้รับผลกระทบจริงๆ อาทิ ทีโอที เอสซี ก็จะมีการสลับให้เป็นทีมเยือนก่อน ทั้งนี้คงต้องรอดูสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหลัก”



กฎเหล็ก ชูป้ายด่า สมาคมฟุตบอล โดนแบนทั้งซีซัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น