วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

บิ๊กท็อปชี้อย่าด่วนสรุปตร.ทำเกินกว่าเหตุ

นายใหญ่สุพรรณบุรีหวังว่าทุกฝ่ายจะไม่ด่วนสรุปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าว่าเกินกว่าเหตุ เพราะฝ่ายรักษาความปลอดภัยก็มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย


บิ๊กท็อปชี้อย่าด่วนสรุปตร.ทำเกินกว่าเหตุ

บิ๊กท็อปชี้อย่าด่วนสรุปตร.ทำเกินกว่าเหตุ


วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี จ่าฝูงโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก แจงถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมที่ทีมเปิดบ้าน ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้า 5 นัดเพื่อระงับแฟนบอลทีมเยือนที่จุดพลุนั้นต้องมีการสอบสวนที่มาที่ไปอย่างละเอียด อย่าด่วนสรุปว่าฝ่ายรักษาความปลอดภัยกระทำเกินกว่าเหตุ


เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศแล้วว่าจะยื่นร้องเรียนต่อไทยพรีเมียร์ลีก เพราะมองว่ากรณีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสุพรรณบุรี เอฟซี กระทำการควบคุมแฟนบอลด้วยวิธีการที่เกินกว่าเหตุและทำให้สถานการณ์บานปลายจนทำให้แฟนบอลรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ขอโทษอยู่หลายชั่วโมง


ขณะที่ นายใหญ่ช้างศึกยุทธหัตถี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าตัวผมเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ดูแลสนามของสุพรรณบุรีรายงานเรื่องนี้เข้ามาแล้ว”


“ที่ผ่านมาสุพรรณบุรีมีประสบการณ์จัดกีฬาระดับชาติมากมายมากว่าสิบปี เรามีการจัดการที่ดี ไม่เคยมีปัญหา รับคนเป็นหมื่น นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น”


“ผมมองว่าการที่ตำรวจยิงปืนขึ้นฟ้าก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ฉะนั้นเราควรพิจารณากันดีก่อนมั้ยว่าสาเหตุที่ตำรวจ ซึ่งมีประสบการณ์แบบนั้น เขาทำไปเพื่ออะไร” บิ๊กท็อป แสดงความเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าว


“เรามาพิจารณากันว่าหากไม่ทำแบบนั้นเหตุการณ์จะบานปลายมั้ย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สุพรรณก็ได้รับบาดเจ็บถึง 3 ราย ผมคิดว่าการสรุปเรื่องนี้ว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ คงจะไม่เป็นธรรมกับเขาและทาง สุพรรณบุรี เพราะไม่มีใครทราบได้ว่าระหว่างที่มีการจุดแฟลร์ไปจนถึงระยะเวลานั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง”


นอกจากนี้ บิ๊กท็อป ยังกล่าวถึงการที่ เมืองทอง เตรียมยื่นประท้วงการทำหน้าที่ตัดสินของ ทวีป อินทร์แก้ว ว่า “เป็นสิทธิของเมืองทองที่จะยื่นเรื่องไป แต่หลายๆจังหวะสุพรรณบุรีก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน แต่ในเมื่อฟุตบอลมันจบเกม เราก็ไม่มีปัญหาอะไร”


ข่าวจาก Goal.com



บิ๊กท็อปชี้อย่าด่วนสรุปตร.ทำเกินกว่าเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น