วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ยีไม่เกี่ยว เฮง ชี้ไทยได้ตั๋วเอเชียเพิ่มเพราะสโมสร

ยีไม่เกี่ยว เฮง ชี้ไทยได้ตั๋วเอเชียเพิ่มเพราะสโมสร ยีไม่เกี่ยว เฮง ชี้ไทยได้ตั๋วเอเชียเพิ่มเพราะสโมสร


“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล แม่ทัพใหญ่ชลบุรี เอฟซี รับมาตรฐานการบริหารทีมฟุตบอลของเมืองไทยดีขึ้น ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เพิ่มโควตา เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 20147 ให้เป็น 1+2 ทีม ชี้เป็นความดีความชอบของทุกสโมสรที่ช่วยกันพัฒนา ไม่ใช่เพราะนายกสมาคมฟุตบอลฯ หรือใครคนใดคนหนึ่ง


วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี และผู้อำนวยการ ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี ออกมากล่าวชื่นชมสโมสรต่างๆ ในประเทศไทย ที่ช่วยพัฒนาและยกระดับการพัฒนาการบริหาร จนทำให้ เอเอฟซี เล็งเห็น จึงตอบแทนด้วยการเพิ่มโควตาให้ตัวแทนจากประเทศไทย ไปลุยฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย


โดย “โค้ชเฮง” กล่าวว่า “การเพิ่มโควตาให้กับทีมจากไทย ได้มีโอกาสได้ลงเล่นในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา บ่งบอกถึงมาตรฐานที่สูงขึ้น ซึ่งต้องชื่นชมทุกคน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ใช่เครดิตของคนใดคนหนึ่ง มันเป็นเรื่องของทุกทีมที่ช่วยกันสร้าง จริงๆ แล้วเรื่องนี้ พวกเราพอรู้กันเป็นนัยๆ มาสักระยะหนึ่งแล้วว่า ไทยเราจะมีโอกาสได้ไปสิทธิ์เพิ่มเติมในฟุตบอลถ้วยเอเชีย มันเป็นผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากทุกๆ คน ไม่ใช่เพราะนายกสมาคมฟุตบอลฯ”


นอกจากนี้ “โค้ชเฮง” ยังได้กล่าวถึงโควตาในการเพลย์ออฟ ที่ ชลบุรี เอฟซี กำลังจะได้รับ เพิ่มเติมว่า “ปีหน้า เดิมทีเราวางแผนไว้ว่า จะลดขนาดทีมให้เล็กลงกว่าเดิม ซึ่งเราคงจะทำตามแผนต่อไป แต่แน่นอนว่า การผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ เป็นสิ่งที่เราต้องสานต่อ เพราะไม่มีทีมไหนในเอเชียที่ไม่อยากเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก” “โค้ชเฮง” กล่าวทิ้งท้าย


ข่าวจาก manager.co.th



ยีไม่เกี่ยว เฮง ชี้ไทยได้ตั๋วเอเชียเพิ่มเพราะสโมสร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น