วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

กุนซือนิวยอร์คหนุนแลมพ์อยู่ซิตี้ต่อจนจบซีซัน

นายใหญ่ทีมน้องใหม่ของศึกเมเจอร์ลีกเข้าใจดีถึงการตัดสินใจของว่าที่ลูกทีม และเห็นว่าเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกทีมในเครือ


กุนซือนิวยอร์คหนุนแลมพ์อยู่ซิตี้ต่อจนจบซีซัน กุนซือนิวยอร์คหนุนแลมพ์อยู่ซิตี้ต่อจนจบซีซัน


เจสัน ครีส หัวหน้าผู้ฝึกสอนนิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ทีมน้องใหม่ของศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ชี้ว่า การที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางดาวเด่นของทีมได้ขยายสัญญายืมตัวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปจนจบฤดูกาลฟุตบอลอังกฤษนั้น เป็นผลดีกับทุกฝ่ายในกลุ่มทุนอาบูดาบี


ก่อนหน้านี้ตำนานกองกลางของเชลซีตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ‘เอ็นวายซี’ และย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในเครือเดียวกัน ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน แต่จากผลงานที่สุดยอด ก้าวขึ้นมาเป็นคีย์แมนของเรือใบสีฟ้าแม้อยู่ในวัยร่วงโรย จนทำให้มานูเอล เปเยกรินี ขอยืดช่วงเวลายืมตัวไปจนจบฤดูกาล


“ผมเชื่อว่าหลายคนคงจะสับสนเรื่องนี้ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าทำไม สำหรับเรา เราแน่ใจมาตลอดว่าแฟรงค์คงจะมาอยู่กับเราช่วงเดือนกรกฎาคมเลย ผมคิดว่าเขาทำผลงานได้สุดยอดมาก ๆ น่าจะมากกว่าที่ใครกล้าคิด ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ มันเกิดขึ้นได้ในฟุตบอล” ครีสกล่าว


“ทีนี้ อะไรที่วางแผนกันไว้ ว่าเขาจะมาอยู่กับเราตั้งแต่วันแรก ก็ต้องเปลี่ยนไปเป็นเดือนกรกฎาคม ในบางมุมก็ต้องบอกว่ามันเป็นผลดีมากกับทีมเรา, กับเครือของเรา และกับเมเจอร์ลีกเอง ที่เราสามารถดึงดูดผู้เล่นในลักษณะนี้มาได้”


อดีตกุนซือ รีล ซอลท์เลค ยังยืนยันว่า ทีมงานของนิวยอร์ค ซิตี้เอง มีส่วนร่วมในการตัดสินใจกรณีนี้ด้วย


“มันเป็นการตัดสินใจโดยทั้งกลุ่ม ผมและเคลาดิโอ(เรย์นา ผอ. กีฬา) ต้องให้ความเห็น และบอกว่าเราต้องการอะไร แต่เราก็สนับสนุนการตัดสินใจนี้ พวกเรารวมกันเป็นหนึ่ง ผมมองมันในแง่ดี เป็น ความท้าทายที่จะต้องมีผู้เล่นคนอื่นก้าวขึ้นมารับผิดชอบแทน เราเองก็จะต้องสร้างทีมให้เป็นทีมมากกว่าจะพึ่งพาใครคนใดคนหนึ่ง”


ข่าวจาก GOAL.COM



กุนซือนิวยอร์คหนุนแลมพ์อยู่ซิตี้ต่อจนจบซีซัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น