วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

ตามคาด! "โด้" ผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 3

ตามคาด! “โด้” ผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 3


ตามคาด! "โด้" ผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 3 ตามคาด! “โด้” ผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 3


เครื่องจักรถล่มประตูของทีมเรอัล มาดริด ได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำประจำปี 2014 ที่ผ่านมา ตามความคาดหมาย และเป็นรางวัลสมัยที่ 3 ของเขาแล้วในตอนนี้


คริสเตียโน โรนัลโด้ ดาวเตะทีมเรอัล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะ ลิโอเนล เมสซี และมานูเอล นอยเออร์ ในการเป็นนักเตะยอดเยี่ยมที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในโลก ตามเสียงโหวตของบรรดาโค้ชและกัปตันของทีมชาติต่างๆ รวมถึงสื่อมวลชนทั่วโลก


งานประกาศผลรางวัล “ฟีฟ่า บัลลงดอร์” ประจำปี 2014 จัดขึ้นที่ คองเกรสส์เฮาส์ นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานคับคั่ง ก่อนที่จะมีการประกาศผลว่าโรนัลโด้เป็นผู้คว้ารางวัลดังกล่าวไปครอบครอง


แนวรุกของทีมราชันชุดขาวมีผลงานสำคัญอยู่ที่การพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2013-14 ที่ผ่านมา รวมถึงฟอร์มถล่มประตูถล่มทลายในช่วงต้นฤดูกาล 2014-15 ส่งผลให้เขาชนะใจผู้มีสิทธิลงคะแนนในที่สุด


“ผมอยากจะขอบคุณคุณแม่ของผม, ครอบครัวของผม ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผม, โค้ชของผม เพื่อนนักเตะ รวมถึงประธานสโมสร” โรนัลโด้กล่าวในระหว่างรับรางวัล


“ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะคว้ารางวัลนี้ได้ถึงสามครั้ง แน่นอนว่ามีอยู่บางเรื่องที่ยังอยู่ในใจผมเสมอมา ผมอยากจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล และผมก็หวังว่าผมจะไปถึงจุดนั้นได้ ผมอยากจะขอบคุณพวกคุณทุกคน”


โดยคะแนนโหวตนั้นโรนัลโด้ได้คะแนนโหวตไปสูงถึง 37.66% ตามมาด้วยอันดับสองเมสซีที่ 15.76% และนอยเออร์ 15.72%


ภาพและข่าวจาก GOAL.COM



ตามคาด! "โด้" ผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น