วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แลมพาร์ด ชี้เชลซีพลาดที่ขาย สเตอร์ริดจ์

แลมพาร์ด ชี้เชลซีพลาดที่ขาย สเตอร์ริดจ์ แลมพาร์ด ชี้เชลซีพลาดที่ขาย สเตอร์ริดจ์


แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางระดับอาวุโสของทีมชาติอังกฤษ ชี้ เชลซี พลาดมหันต์ที่ขาย ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ให้แก่ ลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้ยิงระเบิดเถิดเทิง และกลายเป็นความหวังแดนหน้าของทัพ “สิงโตคำราม” ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 12 มิถุนายนนี้แล้ว


สเตอร์ริดจ์ ย้ายจาก เชลซี ไปอยู่ถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อต้นปี 2013 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) ฤดูกาลที่ผ่านมา คว้ารองดาวซัลโวต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนร่วมค่าย โดยยิงไป 21 ประตูพา ลิเวอร์พูล คั่วแชมป์ พรีเมียร์ ลีก รวมถึงได้โควตากลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก


ทำให้ แลมพาร์ด มองว่า เชลซี ไม่น่าขาย สเตอร์ริดจ์ ที่ยิง 31 ประตู จากการออกสตาร์ท 37 นัดบนเวที พรีเมียร์ ลีก “ผมยินดีที่ได้เห็น สเตอร์ริดจ์ ตอนนี้ เพราะตอนอยู่กับ เชลซี เขาผิดหวังมาก แต่ตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าเดิม”


“ถือว่า เชลซี ทำธุรกิจที่ผิดพลาด เมื่อได้มองย้อนกลับไป แต่คุณก็คงไม่รู้อนาคตหรอก ส่วนตัวแล้วเป็นเรื่องดีสำหรับ สเตอร์ริดจ์ ที่ย้ายออกไป ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น และน่าจะได้รับการยกย่องมากกว่านี้ ทว่า ดันไปคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซ เลยถูกบดบังรัศมี” แลมพาร์ด วัย 35 ปี เผย


อังกฤษ จะทำศึกฟุตบอลโลก 2014 นัดแรก กลุ่ม ดี วันที่ 14 มิถุนายนนี้พบแชมป์ 4 สมัย อิตาลี ตามด้วย อุรุกวัย และ คอสตา ริกา ซึ่ง สเตอร์ริดจ์ น่าจะได้รับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า หรือฉุกเฉินอาจจะไปเล่นเป็นตัวริมเส้นกราบขวาได้อีกด้วย ซึ่ง แลมพาร์ด ชี้แข้งวัย 24 ปีมีความหลากหลายน่าจะรับบทบาทได้


แลมพาร์ด กล่าวว่า “สเตอร์ริดจ์ มีความเชื่อมั่น ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะจุดเด่นคือ การจบสกอร์ที่เฉียบขาด ทุกจุดในกรอบเขตโทษ รวมถึงมีข้อเท้าที่เร็ว จึงเป็นการยากที่จะป้องกัน ตอนอยู่ เชลซี เขาดิ้นรนเพื่อตัวจริงต่างกับ ลิเวอร์พูล ที่กุนซืออย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส แสดงความเชื่อมั่น จึงเริ่มยิงต่อเนื่อง และตอนนี้เหมือนหยุดไม่ได้แล้ว”


ข่าวจาก Manager.co.th



แลมพาร์ด ชี้เชลซีพลาดที่ขาย สเตอร์ริดจ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น