วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ฟีฟาสอบ เนย์มาร์ จงใจทำกางเกงในแลบ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เตรียมสอบสวน เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล หลังดูเหมือนจงใจแลกเสื้อเพื่อโชว์ขอบกางเกงใน โดยหวั่นเป็นหนึ่งในแผนการตลาด


ฟีฟาสอบ เนย์มาร์ จงใจทำกางเกงในแลบ ฟีฟาสอบ เนย์มาร์ จงใจทำกางเกงในแลบ


เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล แลกเสื้อแข่งกับ ซามูเอล เอโต กองหน้า แคเมอรูน ศึกฟุตบอลโลก 2014 นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ ที่ “แซมบ้า” ยำใหญ่ 4-1 พร้อมจองตั๋วรอบน็อกเอาต์ในฐานะที่ 1 ของสาย ซึ่งจังหวะนี้เองโชว์ให้เห็นขอบกางเกงในของแข้งที่ซัดไปแล้ว 4 ประตูใน เวิลด์ คัพ หนนี้


ฟีฟา จึงอยู่เฉยไม่ได้ต้องสอบสวนว่า เนย์มาร์ มีสปอนเซอร์รายใดบ้าง และเจ้าไหนจ่ายเงินเพื่อให้มีโฆษณาแฝงโผล่ในศึก เวิลด์ คัพ 2014 เหมือนเป็นการย้ำว่าเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร


ฟีฟา มองว่าการกระทำเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องตลก แม้หลายคนอาจจะดูว่าเข้มงวดเกินไป เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีกรณีเกิดขึ้นมาแล้วคือ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก ถูก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ปรับ 100,000 ยูโร (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) หลังถอดเสื้อดีใจเห็นขอบกางเกงในที่เป็นบริษัทรับพนัน แม้ว่าจะจดทะเบียนถูกกฎหมายก็ตาม ในศึก ยูโร 2012


เนย์มาร์ ถือเป็นแข้งที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดคนหนึ่ง ปัจจุบันเป็นพรีเซนเตอร์หลักๆ ให้ก็คือ “ไนกี้” และแว่นตา “โปลิศ” ไม่ใช่ครั้งแรกที่แข้งวัย 22 ปีโชว์ขอบกางเกงใน เพราะในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่เล่นให้ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดประจำเวที ลา ลีกา สเปน เมื่อ 2 เดือนก่อนก็ทำมาแล้ว

ข่าวจาก Manager.co.th



ฟีฟาสอบ เนย์มาร์ จงใจทำกางเกงในแลบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น