วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

3ขุนพลช้างศึกพร้อมตัดเชือกสิงคโปร์

3ขุนพลช้างศึกพร้อมตัดเชือกสิงคโปร์ 3ขุนพลช้างศึกพร้อมตัดเชือกสิงคโปร์


“ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ พบกับ “ลอดช่อง” สิงคโปร์ ในวันนี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ช่อง สทท.11 ถ่ายทอดสด ส่วนอีกคู่ “เสือเหลือง” มาเลเซีย แชมป์เก่า จะพบกับ “อิเหนา” อินโดนีเซีย รองแชมป์เก่า เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยในรอบรองชนะเลิศ หากในเวลา 90 นาที ยังเสมอกันอยู่ จะต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาทีหากยังไม่รู้ผล ก็จะตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษต่อไป


ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. นักเตะไทย ได้ลงฝึกซ้อมที่เซย่า ทีรี่ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นสังเวียนจริงที่จะใช้ลงเตะในรอบตัดเชือก ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ โดยไม่มี ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ข้อเท้าพลิกและคาดว่าจะลงเล่นไม่ได้ในนัดนี้ กับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่คาดว่าจะหายทัน สำหรับการซ้อมครั้งนี้เน้นเรื่องของการทำเกมรุกจากริมเส้นและลูกเซตเพลย์เป็นหลัก ส่วนเกมรับเน้นเรื่องการป้องกันลูกโด่ง เนื่องจากผู้เล่นสิงคโปร์มีรูปร่างสูงใหญ่คาดว่าจะต้องใช้ทีเด็ดตรงนี้มาเล่นงานกองหลังไทยเช่นกัน พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ยังให้ลูกทีมซ้อมดวลลูกจุดโทษเอาไว้กันเหนียวอีกด้วย


สำหรับสภาพความพร้อมของ “ช้างศึก” นั้น เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปกรณ์ เปรมภักดิ์ แนวรุกตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมรอบแรกแน่นอนแล้ว คาดว่าหากทีมไทย เข้าชิงชนะเลิศ ปกรณ์ก็จะยังไม่หายจากบาดเจ็บเช่นกัน เพราะถึงตอนนี้ก็ยังต้องใช้ไม้ค้ำยืนอยู่ อย่างไรก็ตาม เกมนี้จะได้ผู้เล่นที่พ้นโทษแบนมาพร้อมกัน 3 คน คือ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และประวีณวัช บุญยงค์ รวมทั้ง ปกเกล้า อนันต์ ที่หายจากบาดเจ็บ ก็พร้อมลงสนามเช่นกัน


หลังการฝึกซ้อม “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยว่า ก่อนมาฝึกซ้อมได้มีการศึกษาเทปการเล่นของสิงคโปร์มาอย่างละเอียด ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีจังหวะโต้กลับที่น่ากลัว ที่สำคัญในนัดที่ทีมไทย ลงสนามพวกเขายังให้แมวมองมาเก็บข้อมูลของทีมไทยอย่างละเอียดอีกด้วย แต่ตนก็ไม่กลัวเพราะเตรียมแผนรับมือเอาไว้แล้ว เกมนี้มั่นใจว่าหากลูกทีมไม่ประมาทจะสามารถเอาชนะสิงคโปร์ได้แน่เพราะเป้าหมายของเราคือการทวงแชมป์กลับมาให้ได้


พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ยังยืนยันด้วยว่าหากทีมไทย เข้าชิงชนะเลิศ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ปกรณ์ เปรมภักิด์ กองหน้าอินทรีเพื่อนตำรวจ เอฟซี ในเกมนัดสุดท้าย วันที่ 21 ธ.ค.นี้ ค่อนข่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารรถพยุงตัวด้วยตัวเองได้ และต้องใช้ไม้ค้ำเดินอยู่ ซึ่งหากหายกลับมาได้ทันก็ต้องเช็คความฟิตของร่างกายอีก ดูแล้วโอกาสที่จะได้ลงเล่นนัดสุดท้ายเป็นไปได้ยาก


สำหรับ 11 นักเตะตัวจริงของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามพบกับ สิงคโปร์ ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม) สกลวัชร์ สกลหล้า, ประวีณวัช บุญยงค์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ชาริล ชัปปุยส์, ปกเกล้า อนันต์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ศราวุธ มาสุข,  เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร.


ข่าวจาก dailynews.co.th



3ขุนพลช้างศึกพร้อมตัดเชือกสิงคโปร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น