วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เนวิน โต้ข่าว ทักษิณ บงการเลือกนายกบอล

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงโพสข้อความผ่านเว็บไซต์สโมสร โต้กระแสข่าวที่ว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในสถานะนักโทษหลบหนีคดี ได้เข้ามาอยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ จนทำให้ผู้บริหารสโมสรที่มีสิทธิ์ลงคะแนนหลงเชื่อ


เนวิน โต้ข่าว ทักษิณ บงการเลือกนายกบอล

เนวิน โต้ข่าว ทักษิณ บงการเลือกนายกบอล


นายใหญ่เซราะกราว ได้เขียนข้อความเปิดผนึกลงในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เมื่อช่วงดึกวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถึงกระแสข่าวที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีพยามโยงการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม นี้ พร้อมไม่เชื่อว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือสั่งการในการเลือกตั้งฯตามที่มีผู้นำไปกล่าวอ้างเพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้อง โดยมีข้อความดังนี้
       
       สาร์นจากประธานสโมสร ถึงแฟนฟุตบอลชาวไทย และ ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล ทุกท่าน
       
       ขณะนี้ มีผู้พยายามนำการเมือง พรรคการเมือง สถานะทางการเมือง และ อำนาจทางการเมือง มาใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการใช้สื่อมวลชนสร้างข่าว สร้างภาพว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ เป็นการต่อสู้กันระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ ผม ซึ่งเป็นวิธีการสกปรก นำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และกดดันผู้บริหารสโมสรที่มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อวงการฟุตบอลไทย อย่างมาก
       
        ผมได้ตรวจสอบข่าวจากบุคคลที่เชื่อถือได้แล้ว ทราบว่ามีนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในปัจจุบัน และอดีตรัฐมนตรีบางท่าน ที่มีความสนิทสนมกับนายวรวีร์ มะกูดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เข้ามาช่วยหาคะแนนให้นายวรวีร์ จนเป็นที่มาของกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เนื่องจากมีการกล่าวอ้างถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล ที่มีสิทธิออกเสียงลงคะแนน หลงเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งครั้งนี้
       
        ผมขอเรียนว่า 2 ปีก่อน ในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมได้ให้การสนับสนุนนายวรวีร์ เป็นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่เพราะนายวรวีร์ ไม่ทำงานตามนโยบายที่ประกาศไว้ วงการฟุตบอลไทย ไม่พัฒนาตามที่ควรจะเป็น การเลือกตั้งครั้งนี้ ผมจึงประกาศอย่างเปิดเผยว่าในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมไม่สนับสนุนนายวรวีร์ อีกต่อไป และพร้อมจะสนับสนุนผู้สมัครคนใดก็ได้ ที่ไม่ใช่นายวรวีร์
       
        การตัดสินใจของผม ทั้ง 2 ครั้ง อยู่บนพื้นฐานความคิดที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทย แต่เพียงประการเดียว ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเหตุผลทางการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ได้คำนึงถึงสถานะทางการเมืองของนายวรวีร์ แต่อย่างใด การเลือกตั้งครั้งนี้ ก็ไม่มีเหตุผลทางการเมือง หรือ เหตุผลใดๆ ที่ผมจะต้องต่อสู้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่มีการกล่าวอ้างและสร้างภาพ
       
        ขอเรียนว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ไม่มีผลทางการเมืองกับผม เนื่องจากผมไม่คิดจะกลับไปทำงานการเมือง หรือ มีตำแหน่งทางการเมือง อีกแล้ว อีกทั้งผมไม่มีแนวความคิดที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมบริหารจัดการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ความตั้งใจ และเป้าหมายของชีวิตในขณะนี้ คือ สร้างสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นสโมสรที่ดีที่สุดในประเทศไทย และเอเซีย รวมถึงการสนับสนุนให้ทีมชาติไทย กลับมาเป็นทีมชั้นนำในเอเซีย อีกครั้ง
       
        ด้วยข้อมูลที่ได้รับมา ผมไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือสั่งการในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตามที่มีผู้นำไปกล่าวอ้างเพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้อง และการที่ผมสนับสนุนคู่แข่งของนายวรวีร์ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ก็ไม่น่าจะเป็นเหตุผลที่พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องตัดสินใจเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อจะครอบครองหรือชี้นำวงการฟุตบอลไทย ตามที่มีผู้กล่าวอ้าง เพราะในทัศนะของแฟนฟุตบอลนั้น การตัดสินใจทางการเมืองกับความนิยมชื่นชอบทางกีฬา แยกออกจากกันอย่างสิ้นเชิง
       
        ในฐานะคนรักฟุตบอลไทย คนหนึ่ง ผมได้แต่ภาวนาและหวังว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่วงการฟุตบอลไทย จะเป็นจุดเปลี่ยนสู่การพัฒนาฟุตบอลไทย ไม่ใช่การตอกย้ำความล้มเหลวและตกต่ำของฟุตบอลไทย อีกต่อไป และหวังว่าการที่ผมประกาศตัวชัดเจนที่จะไม่สนับสนุนนายวรวีร์ จะไม่เป็นเหตุให้ต้องมีการใช้อำนาจการเมืองเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งนายกสมา คมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จนทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปตามที่แฟนฟุตบอลชาวไทยส่วนใหญ่ ต้องการได้
       
        โอกาสนี้ ผมขอวิงวอนคนรักฟุตบอลไทยทุกคน ทั้งแฟนฟุตบอล และผู้บริหารทุกสโมสร โปรดช่วย กันผลักดันให้วงการฟุตบอลไทย ได้เดินไปข้างหน้า อย่างมีศักดิ์ศรีและเป็นอิสระ ปราศจากการครอบงำด้วยอำนาจทางการเมือง ตามที่มีผู้กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้


ที่มา buriramunited.co.th/th/content.php?lang=th&cat=3&id=1610



เนวิน โต้ข่าว ทักษิณ บงการเลือกนายกบอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น