วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

อาร์วีพี ยกกระทิงดุ สเปน ยังเจ๋งสุดในโลก

โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ หัวหอกกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ออกโรงยกย่องให้ ทีมชาติสเปนคู่แค้นในศึกฟุตบอลโลก ยังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก แต่ก็เชื่อว่าบ้านเกิดตัวเองที่มี หลุยส์ ฟาน กัล เป็นกุนซือจะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กันในเวิลด์ คัพ หนนี้


ดาวยิงดัตช์แมน ต้องผิดหวังในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังพ่ายให้กับ “กระทิงดุ” ในรอบชิงชนะเลิศ โดยกลับมาในปีนี้ที่ดินแดนแซมบ้า “อาร์วีพี” ในฐานะกัปตันทีมกังหนลมยังคงยกให้ทีมคู่รักคู่แค้นยังเป็นทีมเต็งที่ดีที่สุดอยู่


อย่างไรก็ดี หอกวัย 30 ปี ยังเชื่อว่า หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ส มีดีพาที่จะพาทีมบ้านเกิดประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก ปีนี้ ทีจะเปิดฉากวัยที่ 12 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม ก่อนที่จะเตรียมไปร่วมงานกันในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า


“ปกติแล้วคุณจะมีเวลามากขึ้นในการพัฒนาระบบทีม มันจะต้องพัฒนาทีละขั้นตอนในแต่ละวัน แต่เรามีเวลาอีก 2 สัปดาห์ และเกมกระชับมิตรอีก 2 แมตช์ ก่อนพบกับทีมที่ดีที่สุดในโลก ในความคิดผม สเปนยังเป็นทีมที่ดีที่สุด” หัวหอกจากค่าย “ปิศาจแดง” ให้สัมภาษณ์กับ Voetbal


“แต่ผมก็เชื่อมั่นในระบบของทีม เราพัฒนาขึ้นมา ผมไม่ได้หมายถึงแค่การคุยกัน หรือการประชุมแต่มันหมายถึงเกมในสนามด้วย โค้ชของเราบอกว่าเราต้องพร้อมรับความเสี่ยง ถ้าผู้เล่นของเราฟิตพอ ระบบใหม่นี้มันจะมหัศจรรย์มาก ตอนนี้เรามีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมและทุกคนต่างทำงานหนักเพื่อเล่นในระบบเดียวกัน” อาร์วีพี กล่าวเสริม


ข่าวจาก manager.co.th



อาร์วีพี ยกกระทิงดุ สเปน ยังเจ๋งสุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น