วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

เอฟเอตั้งข้อหาอาซาร์กรณีหวดเด็กเก็บบอล

เอแด็น อาซาร์ นักเตะเลือดเดือดของ เชลซี ไม่รอดหลังสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดีจัดการตั้งข้อหากรณีที่หวดเต็มเหนี่ยวใส่เด็กเก็บบอลในแมตช์พบ สวอนซี ซิตี้ เกมแคปปิตอล วัน คัพ รอบตัดเชือก นัด 2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุเป็นพฤติกรรมที่รุนแรงจนบทลงโทษตามปกติไม่เพียงพอ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มกราคมว่า ได้จัดการตั้งข้อหา เอแด็น อาซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียม กรณีที่เตะเด็กเก็บบอลในเกมแคปปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” บุกไปเสมอกับ สวอนซี ซิตี้ 0-0 ที่ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม วันพุธที่ผ่านมา

ชาลี มอร์แกน เด็กเก็บบอลวัย 17 ปี พยายามที่จะถ่วงเวลาด้วยการไม่ให้ อาซาร์ รีบเอาบอลกลับไปเล่นในแมตช์ดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าตัวบันดาลโทสะเตะใส่เข้าที่ซี่โครงจนน้ำตาร่วง และสุดท้าย ปีกวัย 22 ปี ต้องรับผลกรรมเมื่อถูกใบแดงจากแสดงพฤติกรรมรุนแรง

ตามกฎแล้วนั้น อาซาร์ จะโดนแบนอย่างน้อยที่สุดเป็นจำนวน 3 เกม จากการที่เขาโดนใบแดงโดยตรงเพราะเล่นรุนแรงเกินกว่าเหตุ แต่การกระทำของอดีตปีก ลีลล์ ได้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และมีการเรียกร้องให้ทำการลงโทษ อาซาร์ หนักกว่าเดิมด้วย

สุดท้าย เอฟเอ ได้แถลงการ์ระบุว่าตอนนี้ได้ตั้งข้อหา อาซาร์ เรียบร้อยแล้ว “เอฟเอ ได้ตั้งข้อหา เอแด็น อาซาร์ ผู้เล่นของเชลซี แล้ว จากเกมลีก คัพ (แคปปิตอล วัน คัพ) รอบรองชนะเลิศ พบ สวอนซี เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2013 มีการกล่าวหาว่า อาซาร์ แสดงพฤติกรรมที่เกี่ยวพันกับเด็กเก็บบอลของสวอนซีซึ่งนักเตะโดนไล่ออกในนาทีที่ 78 เป็นพฤติกรรมที่รุนแรงที่การลงโทษตามมาตรฐานนั้นเห็นได้ชัดว่ายังไม่เพียงพอ”

ข่าวจาก siamsport.co.th

Share

เอฟเอตั้งข้อหาอาซาร์กรณีหวดเด็กเก็บบอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น