วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2556

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล โดดป้อง หลุยส์ ซัวเรซ

เบรนแดน-ร็อดเจอร์ส-ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล-โดดป้อง-หลุยส์-ซัวเรซเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล โดดป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ทำนองลูกทีมไม่ได้เจตนาเล่นลูกตุกติก หลังใช้มือช่วยยิงประตูให้ “หงส์แดง” เอาชนะ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์ ทีมจากดิวิชั่น 5 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา

แดเนียล สเตอริดจ์ กองหน้าคนใหม่ของ “หงส์แดง” ประเดิมสนามนัดแรกยิงให้ทีมนำก่อนในครึ่งแรก ทว่าแทบไม่มีใครจดจำหลัง ซัวเรซ ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง แล้วใช้มือช่วยทำประตูชัยให้ทีมเอาชนะไป 2-1 ชนิดที่ผู้ตัดสินมองไม่เห็น ขณะที่นักเตะเจ้าถิ่นและแฟนบอลที่เห็นภาพชัดเจนส่งเสียงโห่กันทั้งสนาม

อย่างไรก็ตาม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ ออกมาชี้แจงว่า ดาวยิงจอมโหดไม่ได้เจตนาที่จะใช้มือช่วยทำประตูตามที่ทุกคนเห็นโดยกล่าวว่า “เรากลับมาดูจังหวะนั้นอีกครั้ง แน่นอนว่ามันแฮนด์บอลชัดเจน แต่ผู้ตัดสินกละเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยเฉย เพราะถือว่าไม่ได้เจตนา”

“ผมบอกกับผู้ตัดสินที่สี่ตอนที่มันเกิดขึ้น มันค่อนข้างโชคร้ายสำหรับ แมนส์ฟิลด์ และเป็นโชคดีของเราที่ได้ประตูนั้น แต่ทั้งนี้ มันก็เป็นฟอร์มการเล่นมาตรฐานของเราอยู่แล้ว” ร็อดเจอร์ส กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงประเด็นที่ ซัวเรซ ไม่เข้าไปอธิบายกับผู้ตัดสินในจังหวะฉาวดังกล่าว ร็อดเจอร์ส ให้ความเห็นว่า “ผมว่านั่นไม่ใช่งานที่ หลุยส์ ต้องทำ มันไม่ใช่เรื่องเจตนา ทุกอย่างมันอยู่ที่เจ้าหน้าที่เป็นคนตัดสินใจ และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาควรถามถึงผู้ตัดสิน และผมก็คิดว่า อังเดร มาริเนอร์ ทำงานได้ดีมาก”

ส่วน พอล ค็อกซ์ ผู้จัดการทีมของ แมนส์ฟิลด์ เผยไม่รู้สึกติดใจกับการกระทำของศูนย์หน้าหมายเลข 7 ของ “หงส์แดง” โดยกล่าวว่า “ผมต้องยกประโยชน์ให้เลย เขาคือคนทำประตู และมีพรสวรรค์อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเราต้องยอมรับในจุดนี้ เพราะหากนักเตะของเราทำเช่นนั้นบ้าง ก็คงไม่อยากพูดอะไรมากนัก”

Share

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล โดดป้อง หลุยส์ ซัวเรซ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น