วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พ่ายสังขาร เดโก แขวนสตั๊ดอายุ 36

พ่ายสังขาร เดโก แขวนสตั๊ดอายุ 36


พ่ายสังขาร เดโก แขวนสตั๊ดอายุ 36

พ่ายสังขาร เดโก แขวนสตั๊ดอายุ 36


เดโก อดีตกองกลางตัวรุกของ เชลซี และทีมชาติโปรตุเกส ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอำลาวงการลูกหนังเป็นที่เรียบร้อยกับต้นสังกัดสุดท้ายอย่าง ฟลูมิเนนเซ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเรื่องของสภาพร่างกายและอายุที่มากขึ้นตามลำดับ
       
       แข้งวัย 36 ปี ประกาศข่าวช็อคในวันคล้ายวันเกิด (27 สิงหาคม) แบบกระทันหัน โดยอดีตแข้งของ บาร์เซโลนา และ เชลซี เปิดเผยผ่านสื่อถึงเรื่องนี้ว่า “ถือเป็นเรื่องเศร้าที่ผมต้องประกาศยุติบทบาทนักเตะอาชีพ เกมกับ ฟลูมิเนนเซ วันพุธที่ 28 สิงหาคม จะเป็นวันสุดท้ายของผมในฐานะนักฟุตบอลตลอด 17 ปี”


“ความจริงแล้วผมอยากจะเล่นให้กับ ฟลูมิเนนเซ จนกว่าจะหมดสัญญาและอยู่ช่วยทีมลงแข่งในรายการ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส แต่ร่างกายของผมไม่ยอมปล่อยให้เล่นต่อแล้ว ดังนั้นรู้สึกซาบซึ้งมากกับสิ่งที่ได้รับมาตลอดและขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลังมาตลอด” เดโก กล่าว
       
       สำหรับ เดโก แจ้งเกิดบนสังเวียนลูกหนังในสมัยที่ค้าแข้งกับ ปอร์โต เมื่อปี 1999 ก่อนประสบความสำเร็จซิวแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2004 ก่อนระหกระเหินย้ายไปเล่นกับทีมต่างๆมากมายทั้ง บาร์เซโลนา, เชลซี ก่อนมายุติบทบาทนักเตะกับ ฟลูมิเนนเซ ส่วนผลงานทีมชาติโปรตุเกส ถูกเรียกตัวมาติดธง 75 ครั้ง และยิงได้ 5 ประตู


ข่าวจาก manager.co.th


Share Button

พ่ายสังขาร เดโก แขวนสตั๊ดอายุ 36

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น