วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

ร็อดเจอร์ส บอก ซัวเรซควรคู่รางวัลแข้งยอดเยี่ยม

ร็อดเจอร์ส-บอก-ซัวเรซควรคู่รางวัลแข้งยอดเยี่ยมเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล สุดมั่นใจ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัย สมควรสอยรางวัลแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกมาครองที่สุดสำหรับซีซั่นนี้ เพราะนอกจากยิงประตูได้มากแล้วยังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างสม่ำเสมอด้วย ซึ่งเป็นส่วนที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ


เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งของทีม สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกสูงสุดอังกฤษ เนื่องจากไม่ใช่เพียงแค่ยิงประตูได้มากมายเท่านั้น แต่ยังสามารถทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอด้วย


ร็อดเจอร์ส พูดถึง ซัวเรซ ที่ยิงได้ 22 ประตูในลีก (29 ประตูในทุกรายการ) จนถึงเวลานี้ให้กับ “หงส์แดง” มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้ทีมขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับ 7 ของตารางในตอนนี้ ว่า “ผมโชคดีพอที่ได้ทำงานร่วมกับผู้เล่นหลายรายที่ฝีเท้าดีจริงๆ ดังนั้นมันคงจะเหมือนเป็นการแสดงความไม่เคารพที่จะชี้ไปว่าใครดีที่สุด แต่สิ่งที่ผมมั่นใจก็คือจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ของเขา และผมก็ชอบความเป็นคนชอบถ่อมตัวของเขา, การฝึกซ้อมอย่างหนัก และทัศนคติในการซ้อม รวมไปถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะของเขาด้วย”


“เขามีความตั้งใจอย่างแท้จริง และก็ต้องการมีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดี และแน่นอนว่าจากด้านนั้นทำให้เขากลายเป็นสุดยอดของนักเตะเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วยมาเลย และแน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่ง และเป็นผู้เล่นที่มีสภาพจิตใจแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย”


“แน่นอนว่าเขาต้องได้รับการพิจารณา (สำหรับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี) การยิงประตูในลีกได้เพียงอย่างเดียวก็น่าจะทำให้เขาเป็นตัวเต็งแล้ว แต่คุณต้องมองไปที่ความสม่ำเสมอตลอดทั้งฤดูกาลของเขาด้วย ซึ่งนั่นจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดอย่างไม่มีข้อสงสัย”


“แน่นอนว่ามีนักเตะรายอื่นอีก ผู้เล่นอย่าง แกเร็ธ เบล ก็ทำผลงานได้เยี่ยมมากสำหรับ ท็อตแน่ม แต่ผมคิดว่า หลุยส์ มีความสม่ำเสมอ และสิ่งที่เขาทำเพื่อเราในฤดูกาลนี้ มีความหมายว่าเขาน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีโอกาสได้รางวัล ผมรู้ว่ามันต้องเป็นเหมือนกับอะไรเมื่อผมต้องเผชิญหน้ากับผู้จัดการทีมอื่น ผมมองเขาว่าเป็นตัวอันตรายเสมอในบริเวณกรอบเขตโทษ คุณก็ได้รู้ว่าผู้เล่นเช่นนี้มักจะมีศักยภาพในการยิงประตูได้เสมอหากมีเวลา”


“เมื่อคุณรู้จักนิสัยของเขาจริงๆ เหมือนกับที่เราได้สัมผัสที่นี่ คุณจะไม่สงสัยเลยว่าทำไมผู้คนมากมายถึงรักเขา เขาเป็นผู้เล่นที่ชอบถ่อมตัว ผมเจอเขาทุกวัน และผมก็ได้ทำงานร่วมกับทั้งผู้เล่นดาวรุ่งและนักเตะทีมชุดใหญ่เป็นจำนวนหลายร้อยคน และเขาเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับความนิยมชมชอบมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมาก ซึ่งเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าตอนนี้เขาเป็นนักเตะระดับโลก” กุนซือ ลิเวอร์พูล ทิ้งท้าย


Share

ร็อดเจอร์ส บอก ซัวเรซควรคู่รางวัลแข้งยอดเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น