วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ยูฟ่าไม่เอาผิดกรณีริโอปรบมือประชดเปา

ยูฟ่าไม่เอาผิดกรณีริโอปรบมือประชดเปา

ยูฟ่าไม่เอาผิดกรณีริโอปรบมือประชดเปา


สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยันเอง จะไม่ลงดาบใดๆ ทั้งนั้นกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋าของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากการที่เขาปรบมือประชด คูเนย์ต ชาคีร์ เชิ้ตดำจากแดนไก่งวง หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ทัพ “ปีศาจแดง” แพ้ เรอัล มาดริด 1-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ ยูฟ่า ยังอาจลงดาบยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากการที่พวกเขาไม่ส่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนเก่งของทีม และนักเตะมาพูดกับสื่อหลังจบเกม


ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่โดนดำเนินมาตรการใดๆ ทั้งนั้น จากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ต่อกรณีที่เขาปรบมือแบบเหน็บแนมใส่ คูเนย์ต ชาคีร์ ผู้ตัดสินชาวตุรกี หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ทัพ “ปีศาจแดง” แพ้ เรอัล มาดริด 1-2 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา


ทันทีที่จบเกมนัดดังกล่าวแล้วนั้น แข้งวัย 34 ปี ก็เดินเข้าไปหา ชาคีร์ และปรบมือให้เป็นการประชดประชันใส่หน้าท่านเปา เพราะเขาไม่พอใจมากๆ ที่เชิ้ตดำจากแดนไก่งวงชักใบแดงไล่ หลุยส์ นานี่ ปีกเพื่อนร่วมทีมออกจากสนามในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ นานี่ กระโดดใช้เท้าเล่นบอล จนทำให้เท้าของเขาไปโดน อัลบาโร่ อาร์เบลัว กองหลังของทีมเยือนที่พุ่งมาจากด้านหลังพอดี ซึ่งบางฝ่ายมองว่า นี่เป็นการตัดสินที่รุนแรงเกินไป เพราะปีกเลือดฝอยทองตั้งใจเล่นบอลเท่านั้น และไม่ได้เห็นเลยว่า อาร์เบลัว วิ่งมาจากข้างหลัง


การตัดสินจังหวะดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แม้จะขึ้นนำไปก่อนแล้ว 1-0 ก็ตาม และสุดท้าย “ราชันชุดขาว” ก็มารัวทีเดียว 2 ลูก จนส่งผลให้ “ปีศาจแดง” ต้องจบเส้นทางศึกชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ในซีซั่นนี้เอาไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น เมื่อพวกเขาแพ้ด้วยสกอร์รวม 2-3


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่า ปราการหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษมีสิทธิ์ที่จะโดนลงโทษอย่างหนัก จากการที่เขาไปปรบมือใส่หน้าท่านเปาเลือดเติร์ก แต่ล่าสุดโฆษกขององค์กรลูกหนังยุโรประบุว่า เฟอร์ดินานด์ จะไม่โดนลงโทษใดๆ ทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” ยังมีสิทธิ์ที่จะถูกลงดาบได้ จากการที่พวกเขาไม่ส่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ และนักเตะในทีมมาพูดกับสื่อในงานแถลงข่าวหลังจบเกมการแข่งขัน


“จากรายงานที่เราได้รับจากผู้ตัดสิน ทำให้เราจะไม่ดำเนินมาตรการใดๆ ทั้งนั้น นอกเหนือไปจากการดำเนินมาตรการทางวินัยกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อกรณีใบแดงของ นานี่ และในกรณีที่ทางสโมสรไม่ยอมส่งคนตามที่กฎกำหนดเอาไว้ มาให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกมการแข่งขัน” กระบอกเสียงของ ยูฟ่า ระบุ


สำหรับกฎของ ยูฟ่า นั้น ระบุว่า ตัวกุนซือ และนักเตะของแต่ละทีมจะต้องมาพูดกับสื่อในงานแถลงข่าวหลังจบเกมไปแล้ว แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมายอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ส่งแค่ ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมมาพูดกับสื่อแค่คนเดียว ซึ่งนี่เป็นการขัดต่อกฎขององค์กรลูกหนังยุโรป จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจโดนลงโทษได้


นอกจากนี้ คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป จะยังคงประเมินเหตุการณ์ใบแดงของ นานี่ ต่อไปเช่นกัน เพื่อทำการตัดสินว่า ความผิดของปีกวัย 26 ปีนั้น รุนแรงถึงขนาดที่สมควรจะถูกแบนมากกว่า 1 นัดหรือไม่


Share

ยูฟ่าไม่เอาผิดกรณีริโอปรบมือประชดเปา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น