วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วินนี ไม่หวั่นอนาคต ถึงแม้จะโดนปลดเร็วๆนี้

วินนี ไม่หวั่นอนาคต ถึงแม้จะโดนปลดเร็วๆนี้“วินนี” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ไม่หวั่นอนาคตของตนเองแม้ “ช้างศึก” จะพ่ายต่อ คูเวต 1-3 ในนัดประเดิมสนามศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือกที่ผ่านมา ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมหารือวางแผนกับสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ก่อนเดินทางไปเตรียมทีมที่ประเทศกาตาร์

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ออกสตาร์ทไม่สวย พ่ายคาบ้านต่อ คูเวต 1-3 ในนัดประเดิมสนามศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่มบี เมื่อวันที่ที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่าน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติ ยังคงมั่นใจในอนาคตของตนเอง

“ขอบคุณแฟนบอลที่เชียร์อย่างต่อเนื่องแม้จะตามถึง 3 ประตู คูเวต ได้มีเกมแข่งขันในเดือนมกราคมทำให้ฟิตเต็มที่ ครึ่งแรกพวกเขามีใบเหลืองถึง 5 ใบ ซึ่งเป็นการแสดงว่าพวกเขาตั้งใจและมุ่งมั่นตลอด ต้องขอชื่นชม ส่วนตัวผมไม่อยากพูดถึงจังหวะจุดโทษที่เราควรได้ รวมถึงควรจะมีใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง เพราะเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว จากนี้ต้องดูว่าจะต้องทำอย่างไรให้ไม่เป็นรองเหมือนเกมที่ผ่านมา เนื่องจากทีมจากอาหรับเล่นต่างกับทีมในแถบอาเซียน” เทรนเนอร์ชาวเยอรมันกล่าว

“วินนี” เผยต่อว่า “ต้องชม “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่พยายามจะเปลี่ยนสถานการณ์หลังลงไปเป็นตัวสำรอง อีกทั้งยังสามารถยิงประตูได้ และหวังว่าจากนี้เราจะได้ระยะเวลาในการเดินทางเก็บตัวที่มากพอก่อนเกมกับเลบานอน รวมถึงได้อุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อเกมลีกเปิดจะทำให้นักเตะกลับมาพร้อม และเราจะยังอยู่ในเส้นทาง ตำแหน่งที่ 2 ของกลุ่มยังเป็นไปได้ส่วนอนาคตผมนั้นไม่เป็นกังวลแม้แต่น้อย ต้องมุ่งมั่นต่อไป หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนการที่วางไว้”

ด้าน โกรัน ตูเฟดิช เฮดโค้ชคูเวต กล่าวว่า “พอใจในระดับหนึ่ง เพราะรู้ว่าต้องเจอกับทีมชาติไทยทีแข็งแกร่งจึงเตรียมทีมมาอย่างดี จากนี้ต้องกลับไปใช้เวลาที่เหลือในการเตรียมทีมเพื่อเจอกับ อิหร่าน ที่ชนะ เลบานอน มา 5-0 ในนัดหน้า

พร้อมกันนี้มีรายงานว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมเข้าหารือกับสภากรรมการสมาคมฟุตบอล เพื่อตัดสินอนาคตของ เชเฟอร์ รวมถึงวางโปรแกรมเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศกาตาร์วันที่ 18 มี.ค. และอุ่นเครื่อง 1 นัด ก่อนบินไปทำศึกนัดที่สองกับ เลบานอน วันที่ 22 มี.ค. 2556

Share

วินนี ไม่หวั่นอนาคต ถึงแม้จะโดนปลดเร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น