วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชิรูด์ ชูฝีเท้าเจ๋งกว่า อาร์วีพี ไม่ได้โม้

ชิรูด์ ชูฝีเท้าเจ๋งกว่า อาร์วีพี ไม่ได้โม้โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าของ อาร์เซนอล ได้ทีคุยโวว่าตนมีฝีเท้าและฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตดาวยิงตัวเก่งของ “ปืนโต” พอสมควร หากนำสถิติช่วงที่เพิ่งย้ายทีมใหม่ๆปีแรก มาวัดกันแบบทุกตารางนิ้ว

ดาวยิงวัย 26 ปี ชาวฝรั่งเศส ถูก อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” ดึงตัวมาจาก มงต์เปลิเยร์ เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของ “อาร์วีพี” ที่ตัดสินใจหนีไปล่าความสำเร็จกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ ชิรูด์ จะยกระดับฟอร์มจนยิงไปแล้ว 14 ประตูในฤดูกาลแรก

จากผลงานบวกกับความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น ทำเอากองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส คุยสำทับว่าฟอร์มของตนในฤดูกาลแรกกับ อาร์เซนอล เจ๋งกว่า ฟาน เพอร์ซี ที่ย้ายมาจาก เฟเยนูร์ด ตั้งแต่ปี 2004 แต่เปิดตัวฤดูกาลแรกยิงไปแค่ 10 ลูก ทุกรายการเท่านั้น

โดย ชิรูด์ เปิดใจกับ เลอ กิป สื่อดังที่บ้านเกิดดังนี้ว่า “ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล ผมยิงไปแล้ว 14 ประตู แถมส่งให้เพื่อนยิงอีก 11 ลูก บอกได้เลยว่าผลงานของผมนั้นยอดเยี่ยมยิ่งกว่า ฟาน เพอร์ซี ตอนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ๆเสียอีก ทั้งที่ตอนนั้นเขาอายุอ่อนกว่าผมนะ”

       ”ทุกอย่างกำลังเป็นไปตามแผน และผมเองก็เชื่อว่าจะทำได้ดีกว่านี้ด้วย แม้ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ทั้งการเลี้ยงบอลและการอ่านสถานการณ์ล่วงหน้าก็ตาม” ดาวยิงเลือดเฟรนช์ ทิ้งท้าย

Share

ชิรูด์ ชูฝีเท้าเจ๋งกว่า อาร์วีพี ไม่ได้โม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น