วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นักบุญ ปราบ เรือใบ สนิท 3-1 กากแสรด

นักบุญ ปราบ เรือใบ สนิท 3-1 กากแสรด“นักบุญ” เซาแธมป์ตัน อาศัยความผิดพลาดของผู้เล่น แมนเชสเตอร์ซิตี เก็บชนะนัดแรกภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน ไป 3-1 ในเกมพมรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่ดึกของวันเสาร์ที่ผ่านมา แต้มหยุดอยู่ที่ 53 คะแนน และมีสิทธิ์ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริสำคัญทำแต้มหนีออกไปอีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เซาแธมป์ตัน 3-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ดึกประจำวันเสาร์ ที่สนาม เซนต์ แมร์รี เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 16 ของตาราง ของ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย เจสัน พันเชียน และ ริคกี แลมเบิร์ต รับศึกหนักเจอกับแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เกมนี้ไม่มี แวงซองต์ กอมปานี และ คาร์ลอส เตเวซ แต่ได้ ยายา ตูเร กลับมาคุมเกมแดนกลาง และใช้ เซอร์คิโอ อกูเอโร ยืนเป็นหอกคู่ เอดิน เชโก

เริ่มเกมเพียง 7 นาที โรแบร์โต มันชินี ถึงกับต้องปาดเหงื่อเมื่อ พันเชียน ไปปั้มบอลแย่งจาก แกเร็ธ แบร์รี ก่อนเป็น เจย์ โรดริเกซ ได้หลุดมายิงติดเซฟ โจ ฮาร์ท บอลกระดอนเข้าทาง พันเชียน ที่เติมมาซ้ำตุงตาข่ายเข้าบ้านขึ้นนำ 1-0 สกอร์ไหลไปเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วในนาที 22 จากความผิดพลาดของ ฮาร์ท รับลูกยิงของ แลมเบิร์ต ซองแตกเป็น ฌอน เดวิส ตามมาซ้ำเข้าไปไม่มีเหลือ

เกมของ “เรือใบ” ยังไม่มีท่าจะดีขึ้น และเจ้าถิ่นยังบุกขึ้นมาได้ลุ้นต่อเนื่อง นาที 32 เจย์ โรดริเกซ ได้โอกาสซัดด้วยขวาบอลเลี้ยวหลุดเสาสองออกไปแบบได้เสียว แต่แล้วนาที 40 ซิตี มาได้ประตูจากเกมสวนกลับเร็ว ซิลบา แทงให้ ซาบาเลตา หลุดขึ้นทางขวาเปิดเข้ากลางให้ เอดิน เชโก เอี่ยวตัวยิงไม่เต็มเท้าแต่ดีพอเป็นประตูไล่มาเป็น 1-2 พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาลงเล่นครึ่งหลังเพียง 3 นาที เจ้าถิ่นได้เริงร่ากันสุดขีด เมื่อ ฌอน เดวิส กระชากขึ้นมาทางซ้ายเปิดยัดมาเขตโทษจะให้ เจย์ โรดริเกซ ทว่า แบร์รี พยายามจะสกัดและโดนผิดเหลี่ยมส่งบอลไหลเข้าซุกตาข่ายให้ “นักบุญ” หนีไปเป็น 3-1 ชนิดเพื่อนๆ ได้แต่ยืนเซ็ง

นาที 54 “เรือใบ” น่าจขะได้ประตูไล่มาบ้าง แบร์รี แทงบอลทะลุให้ อกูเอโร หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนวอลเลย์เต็มๆ อาร์เธอ โบรุก โชว์ซูเปอร์เซฟออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ จากนั้น มันชินี สังให้ลูกทีมเปิดฉากบุกแหลกกดดันใส่ต่อเนื่อง จณะที่เจ้าถิ่นอาศัยตั้งรับด้วยวินัยและรอจังหวะสวนกลับ

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 5 นาที นายใหญ่อิตาเลียน สั่งเดิมหน้าบุกแหลกแต่ก็ยังเล่นในจังหวะตัวเองไม่ได้ ก่อนแพ้ไปในที่สุด 1-3 มีแต้มหยุดอยู่ที่ 53 แต้ม มีสิทธิ์ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะลงแข่งวันพรุ้งนี้กับ เอฟเวอร์ตัน ทิ้งออกไปอีก หากว่าเก็บชัยชนะได้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เซาแธมป์ตัน : อาร์เธอ โบรุก, มายะ โยชิดะ, ยอร์ช ฮอยเวลส์, แดนนี ฟ็อกซ์, นาธานเนียล ไคล์น, ฌอน เดวิส, แจ็ค คอร์ก, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, เจสัน พันเชียน, เจย์ โรดริเกซ, ริคกี แลมเบิร์ต
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, โจลีออน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชีย์, พลาโบ ซาบาเลตา, ซาเมียร์ นาสรี, แกเร็ธ แบร์รี, ดาบิด ซิลบา, ฆาบี การ์เซีย, ยายา ตูเร, เซอร์คิโอ อกูเอโร, เอดิน เชโก
ข่าวจาก manager.co.th

Share

นักบุญ ปราบ เรือใบ สนิท 3-1 กากแสรด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น