วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

ร่วมอาลัย ชุมพล ศิลปอาชา

ร่วมอาลัย-ชุมพล-ศิลปอาชาบรรดาคนในแวดวงการกีฬาประเทศไทย ต่างร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของนาย ชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดยเมื่อเวลา 09.30น. วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2556 นายแพทย์ สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าเกิดจากอาการสภาวะหัวใจล้มเหลวและติดเชื้อในกระแสโลหิต ทำให้คนในวงการกีฬา ร่วมกล่าวคำไว้อาลัยมาดังบรรทัดต่อไปนี้

เริ่มจาก “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวไว้อาลัยว่า “ตอนแรกที่ทราบข่าวเมื่อเช้า แทบพูดอะไรไม่ออกเลยจริงๆ ยังมึนงงอยู่ว่านี่คือเรื่องจริงหรือไม่ เพราะการจากไปของคุณชุมพลถือว่าไปเร็วมาก แบบไม่ทันตั้งตัวเลยด้วยซ้ำ อีกอย่างผมทำงานกับท่านชุมพลมานานพอสมควร จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายและเสียใจมากที่เราสูญเสียบุคลากรชั้นนำของวงการกีฬาไทยไปอีกราย ”

ต่อมา ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวเสริมดดวยว่า “ตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้า รู้สึกเสียดายที่เราสูญเสียผู้นำทางด้านกีฬาชั้นดีไปอีกราย เพราะท่านยังมีโครงการโปรเจ็คใหญ่ๆที่ยังไม่ริเริ่มอีกมากมาย แต่ก็มาด่วนจากไปเสียก่อน ทั้งนี้ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านชุมพลมา ณ ที่นี้ด้วย”

ด้าน “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้กล่าวคำไว้อาลัยว่า “ไม่รู้ว่าจะพูดอะไร นอกจากคำว่าเสียใจที่คุณชุมพล จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ เราได้สูญเสียบุคลากรทางการกีฬาที่มีฝีมือดีและช่วยทำประโยชน์ต่อประเทศชาติมาอย่างมากมาย”

สุดท้าย นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไว้อาลัยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ตนรู้สึกเสียใจมากที่ท่านชุมพล ได้จากพวกเราไปก่อนวัยอันควร จะกล่าวได้ว่าผมทำงานกับท่านเป็นระยะเวลานาน และท่านยังเป็นทั้งอาจารย์ ที่คอยอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้รู้จักกฎ กติกา มารายาท เพื่อเป็นนักการเมืองที่มีคุณธรรมที่ดี และในส่วนของหัวหน้างาน ท่านเป็นคนที่เอาใจใส่ลูกน้องมาก และยังประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีในพรรคชาติไทยพัฒนาอีกด้วย”

สำหรับงานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.00น. ในวันอังคารที่ 22 มกราคมนี้ ต่อด้วยพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.00น. ตั้งแต่วันที่ 22-28 มกราคมนี้ ณ ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาส จากนั้นจะบรรจุศพเป็นเวลา 100 วัน เพื่อรอวันพระราชทานเพลิงศพอีกครั้ง

Share

ร่วมอาลัย ชุมพล ศิลปอาชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น