วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

เมสซี ซิวบัลลงดอร์สมัย 4 คนแรก

เมสซี ซิวบัลลงดอร์สมัย 4 คนแรกลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 หรือ ฟีฟา บัลลงดอร์ ไปครองได้ตามคาด ในงานประกาศรางวัลที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ซิวรางวัลเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เป็นประธานงานประกาศผลรางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ 2012 โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ที่มี ลิโอเนล เมสซี และ อันเดรียส อิเนียสตา ของ บาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด ของ รีล มาดริด เป็น 3 แคนดิเดตชิงรางวัล

ปรากฏว่าไม่มีการพลิกโผ เมื่อ เมสซี คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม หรือ ฟีฟา บัลลงดอร์ ไปตามความคาดหมาย จากผลงานยอดเยี่ยมกด 91 ประตูในปีที่ผ่านมากับ “เจ้าบุญทุ่ม” โดยทำลายสถิติเก่าของ เกิร์ด มุลเลอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ยิง 85 ประตู เมื่อปี 1972 ไปแบบไม่มีชิ้นดี โดยคะแนนโหวตแบ่งเป็น เมสซี 41.60%, โรนัลโด 23.68% และ อิเนียสตา 10.91%

หลังรับรางวัล กองหน้าวัย 25 ปี กล่าวว่า “อยากจะบอกความจริงเลยว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อจริงๆ ทั้งนี้อยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนทั้งสโมสรและทีมชาติอาร์เจนตินา โค้ชและกัปตันทีมที่โหวตให้ผม รวมถึงเพื่อน ครอบครัว ลูกและภรรยา ด้วย”

ขณะที่ผลรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมตกเป็นของ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน จากผลงานพา “กระทิงดุ” ซิวแชมป์ ยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ ส่วน เปป กวาร์ดิโอลา อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลนา และ โชเซ มูรินโญ กุนซือ รีล มาดริด ที่ไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ทำได้ดีที่สุดแค่ผู้ท้าชิง

สรุปผลรางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์ 2012
นักเตะชายยอดเยี่ยม : ลิโอเนล เมสซี (อาร์เจนตินา)
นักเตะหญิงยอดเยี่ยม : แอบบี แวมบัค (สหรัฐอเมริกา)
ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายยอดเยี่ยม : บิเซนเต เดล บอสเก (สเปน)
ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม : ปิอา ซุนดาจ (สหรัฐอเมริกา)
ทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2012 : อิเคร์ คาซิยาส, แดเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก, เซร์จิโอ รามอส, มาร์เซโล, ชาบี อลอนโซ, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสตา, ลิโอเนล เมสซี, ราดาเมล ฟัลเกา, คริสเตียโน โรนัลโด
ประตูยอดเยี่ยม : มิโรสลาฟ สต็อช (เฟเนร์บาเช – เกนเซลบิริกลี : 3 มี.ค. 2012)
รางวัลเกียรติยศพิเศษ : ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์
รางวัลฟีฟ่าแฟร์เพลย์ : สมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน

Share

เมสซี ซิวบัลลงดอร์สมัย 4 คนแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น